Panatang Maka-Guro

Standard

Iniibig ko ang paaralan,
aking  lugar na pinagtatrabahuhan,
tahanan ng aking kaalaman;
tinutulungan ko ang mga mag-aaral
na maging masipag, malakas at marangal.
Dahil mahal ko ang paaralan,
sasagutin ko ang  tanong ng mga mag-aaral,
gagabayan ko silang gumawa ng mga akda,
tutuparin ko ang tungkulin ng gurong makabayan;
gumagawa, nag-tatama at nagkukuwenta (ng grado) nang buong katapatan.
Iaalay ko ang aking buhay, pangarap at pagsisikap
sa mahal kong paaralan.

DAY 24

Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NoDerivs 3.0 Unported License.

Leave a Reply

